ความรู้สึกที่มีค่า คือความรู้สึกที่สัมผัสได้ด้วยใจ

30 ธันวาคม, 2551

เขื่อนแก่งเจ็ดแคว


บทความที่ทรงคุณค่าแห่งการจดจำ ณ เขื่อนเจ็ดแคว

นางสาวภัทราภรณ์ โรจนโรวรรณ
ประทับใจภาพที่สวยงามของขบวนรถของเราชาวเทคโนฯไปที่เขื่อนเจ็ดแควสถานที่ บรรยากาศและทัศนียภาพสวยงามของเขื่อนแควน้อย สนุกกัยกิจกรรมรอบกองไฟ ได้แก่กิจกรรมการสร้างผลงานศิลปะโดยใช้นิ้วของอ.จิรวัฒน์ ได้ข้อคิดที่ดีในกิจกรรมต่อหลอดจนกิจกรรม AAR เป็นกิจกรรมในการสร้างสัมพันธ์ การแลกเปลี่ยนความคิดที่ดีแก่กันของเราชาวเทคโนฯรุ่น10

นายเกรียงศักดิ์ กาละภักดี
เป็นการเรียนรู้ที่สามารถให้สมองได้พักผ่อน เพราะก่อนไปนั่งลุ้นกับงานวิจัยที่ให้ออกไปพูดหน้าห้อง ซึ่งไม่ได้มีการเตรียมตัวล่วงหน้า พอไปถึงก็ประทับใจในกิจกรรมต่างๆที่ตัดทำขึ้นมา เพื่อให้เกิดความสามัคคีของแต่ละคนถือได้ว่ากิจกรรมครั้งนี้ สนุกมากและประทับใจเพื่อนๆ พี่ๆทุกคน

นางสาวคนึง พันธุ์โท
ความกังวลก่อนไป....ก่อนไปก็รู้สึกแย่ เพราะว่าฉันแพ้เรื่องการวาดรูป หลังจากเสร็จกิจกรรม...รู้สึกดี ซึ้ง กินใจ เหมือนได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเพื่อนๆ มามากกว่า 1 ภาคเรียน ...จะจดจำสิ่งดีๆ ที่ได้รับไว้ตลอดไป...ขอบคุณทุกๆ คนที่ทำให้มีกิจกรรมในวันนั้น

นางสาวธิดาพรรณ วณิตย์ธนาคม
กิจกรรมนี้น่าประทับใจมาก โดยเฉพาะกิจกรรมวาดภาพ เป็นอะไรที่สนุกมาก ได้แนวคิด และ ความสบายใจ ไม่คิดว่าแค่การวาดภาพโดยที่ไม่ต้องเตรียมตัว หรือ ใช้อุปกรณ์อะไรเลย จะแฝงอะไรไว้ได้เยอะขนาดนี้ ขอขอบพระคุณ อ.จีระวัฒน์ ที่ให้ความรู้ใหม่ๆ และ อ. รุจโรจน์ ที่จัดกิจกรรมนี้ การเรียนนอกห้องเรียนไม่ใช่ได้แค่ความรู้แต่ได้ความรู้สึกดีๆ และความทรงจำดีๆ อีกด้วยคะ

นางสาวภัทธิราพร ชะม้าย
ความประทับใจที่ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ การปลดปล่อยภาระหนักๆ ที่แบกไว้ตลอดเวลาบนบ่าทั้งสองข้าง ขอบคุณประสบการณ์และความอบอุ่นที่แสนดี ที่พวกเรามอบให้แก่กัน

นางมาลี เพชรพิพัฒน์
จากกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้ ประทับใจตั้งแต่การเดินทาง การร่วมกิจกรรมต่าง ๆ การนอน การกินร่วมกัน รู้สึกมีความุขสนุกกับการเรียน เลยได้ข้อคิดดี ๆว่าถ้าเรานำกิจกรรมที่เราเรียนรู้เหล่านี้ไปใช้กับการเรียนการสอนที่โรงเรียนเด็ก ๆ คงมีความสุข เพราะได้ทำในสิ่งที่เราชอบไม่มีการบังคับ ทุกอย่างต้องทำด้วยใจ และทำอย่างมีความสุข สิ่งที่ได้มาไม่ใช่แค่เพียงรูปภาพที่เราวาดกันด้วยตัวเองเท่านั้น แต่เราได้กระบวนการถ่ายทอดความรู้ที่เป็นธรรมชาติ ทำให้เกิดการเรียนรู้ที่คงทน โดยที่เราไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องปวดหัวว่ากลัวจะทำไม่ได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะได้คะแนนไม่ดี แต่เราได้ความรู้ที่เกิดจากความสุข

นางสาววรัญญา รัตนวราหะ
การเดินทางไปเขื่อนแควน้อยร่วมกับพี่ๆเพื่อนๆชาวเทคโนรุ่น 10 และอาจารย์ ครั้งนี้ การเดินทางเป็นไปด้วยความสะดวกสบายคณะเราเดินทางไปพร้อมกับบรรยากาศยามเย็นเมื่อพระอาทิตย์ใกล้ลาลับขอบฟ้า การร่วมทำกิจกรรมวาดรูปเป็นกิจกรรมที่แสนจะประทับของข้าพเจ้า (แม้ว่ารูปจะออกมาจะดูไม่รู้เรื่อง..แต่ก็สวยนะ..) การไปทำกิจกรรมครั้งนี้ทำให้ข้าพเจ้าได้รับรู้ถึงความรัก ความสามัคคีกันในหมู่เพื่อนมากขึ้น ข้าพเจ้าขอเก็บความทรงจำดีๆเหล่านี้ไว้ในใจตราบนานเท่านาน...

นางสาววรารัตน์ ทัศนมานะ
ถือว่าเป็นประสบการณ์อันดีในการเรียนรู้ เนื่องจากการเรียนที่หนักหนาก็ทำให้การใช้ชีวิตทั้งเรียนและทำงานด้วย มันเหนื่อเหลือเกิน การไปครั้งนี้ทำให้เราได้ปลดปล่อยอารมณ์และความเครียดออกจากตัวและสมองไปทันที ได้รู้ถึงการทำงานเป็นทีมและการเรียนรู้ถึงนิสัยของแต่ละคน ถือว่าคุ้มทีเดียวในการเรียนรู้นอกสถานที่ครั้งนี้

นางวัชรินทร์ นาสา
ความรักเหมือนกับ... ท้องฟ้า ที่จะอยู่กับเราไปทุกที แสงแดด ที่จะให้ความอบอุ่นกับเราเสมอ ต้นไม้ ที่เราต้องดูแลและใส่ใจ(ด้วยรัก) ….กับความประทับใจ บรรยากาศเย็นๆ กับงานศิลปะและเสียงเพลงบรรเลง ท่ามกลางขุนเขา...การเรียนรู้..ณ อุทยาทแห่งชาติแก่งเจ็ดแคว...พวกเราชาวเทคโนฯ 10 ทุกคน...”เพื่อน” มิตรภาพที่ไม่มีวันเสื่อมคลาย กับภาพความทรงจำดีดี...
ควรที่จะเก็บรักษาเอาไว้อย่างนี้...ตลอดไป

นายสมนึก แสงอบ
การไปศึกษานอกสถานที่ผมมีความรู้สึกถึงกิจกรรมต่างๆที่นำมาร่วมให้เล่น ทำให้คนมีความสามัคคีและการวาดรูปถือได้ว่าเป็นการปลดปล่อยความเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์ได้เลยทีเดียว มีอะไรมากกว่าแค่การวาดรูปอาจารย์สอนให้เรารู้จักคิดและหยุดกับปัญหาและปลดปล่อยเราเพื่อผ่อนคลายกับความเครียด

นายสมบูรณ์ สนมฉ่ำ
ก่อนไป...รู้สึกว่าทำไมต้องไป ไปแล้วได้อะไร จะไปพักอย่างไร ต้องมีค่าใช้จ่าย มีกิจกรรมสำคัญๆอะไรบ้าง... ระหว่างเดินทาง..คิดว่าเราได้ประสานงานกับอ.ชัยฤกษ์ สุดสังข์ มูลนิธิบูรพา 02 (อ.อิ๋ว)ช่วยดำเนินการนำคณะเดินทางไปอุทยานแห่งชาติแก่งเจ็ดแควที่เขื่อนแควน้อย..ได้รับบริการเป็นอย่างดี..ขอกลองได้แต่ลืมนำลงมาจากรถ
หลังไป..มีความสุข.ได้ร่วมกิจกรรมกับคณะ..เห็นอกเห็นใจและเข้าใจกันมากขึ้น.ร่วมกันทำงานรู้ซึ้งนิสัยใจคอแต่ละคนมากขึ้นและมองคนในแง่ดีนับว่าเป็นกิจกรรมที่คุณค่ามากๆๆ

นางสาวสุทิศา เมฆพัฒน์
จากใจที่ได้ไปเขื่อนแควน้อย ตอนแรกคิดว่าจะเป็นกิจกรรมเงียบๆ วิชาการ แต่จริงๆแล้วเมื่อมาถึงเป็นกิจกรรมผ่อนคลาย ฝึกสมาธิสนุก และทำให้ทึกคนมีสานสัมพันธ์กันมากขึ้นสามัคคีกัน ในธรรมชาติแห่งนี้วิวสวยงามมาก ชอบมากที่สุดในการนอน กางเต็นท์เป็นอะไรที่ธรรมชาติมากๆ

นางสาวสุพร ปัญญาปา
รู้สึกตื่นเต้น สนุกที่จะได้เที่ยวออกค่าย ได้นอนในเต้นท์ ชื่นใจกับบรรยากาศของเพื่อนๆที่ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมที่จัดเตรียมไว้เป็นอย่างดี ประทับใจ อ.รุจโรจน์ ที่ให้ความเป็นกันเองกับนิสิต ขอให้พี่จิตรินทร์สู้ๆ เป็นหัวหน้าห้องคนเก่งตลอดไป

นายอภินันท์ สอนสะอาด
ในค่ำคืน คืนหนึ่งที่เป็นเวลาที่เงียบสงบไปด้วยการทำสมาธิปล่อยใจให้ว่างและใช้จินตนาการพร้อมที่จะทำกิจกรรมรวมกันเป็นหมู่คณะเพื่อสร้างความสามัคคีร่วมกันทั้งห้อง กิจกรรมทีได้ทำในค่ำคืนนี้เป็นกิจกรรมวาดรูปเป็นศิลปะอีกแบบหนึ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน สิ่งที่เราได้ออกมาทำกิจกรรมนอกสถานาที่เป็นกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ด้วยตนเอง ได้จากธรรม ได้จากสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆตัวเรา กิจกรรมที่จบลงในค่ำคืนนี้ทุกคนมีความสุขและประทับใจในสิ่งที่ได้ทำ พบกันใหม่โอกาสหน้า

นางสาวมลฤดี วงค์พิมพ์
ก่อนไป : รู้สึกเครียดๆ เพราะไม่รู้เราจะไปทำอะไรได้และพวกเราเทคโรฯผู้หญิงเยอะ...จะไหวมั้ย
หลังไป : เอ้อ..พวกเรานี่เก่งอ่ะนะ..และสังเกตว่าเรารักกัน สามัคคีกันมากขึ้น..เกินคาดจริงๆขอบคุณทุกคน และขอบคุณอาจารย์มากๆค่ะ

นางสาวกชพร แก้วกิ่งจันทร์
ความรู้สึกในการเข้าค่ายที่เขื่อนเจ็ดแควในครั้งนี้ มีความรู้สึกประทับใจหลาย ๆ อย่าง ประทับใจเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้องๆ รวมทั้งอาจารย์ด้วยให้ความเป็นกันเอง และทุกคนมีความสุขในการเข้าค่ายที่เขื่อนเจ็ดแคว ประทับใจในบรรยากาศได้เห็นพระอาทิตย์ตกในตอนเย็น และเห็นพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า เป็นบรรยากาศที่สวยงามมาก อยู่ที่บ้านในตอนเช้าก็ยุ่ง ๆ ไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือตกเลย และประทับใจในการวาดรูป โดยที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นพู่กัน ดินสอ ปากกา ยางลบ ใช้นิ้วทั้ง 5 ที่มีอยู่จุ่มสีและจิ้มลงไปในเฟรมได้เลยตามใจชอบ ในขณะที่ทำไม่มีความรู้สึกวิตกกังวลอะไรเลย ไม่วิตกกังวลว่าจะทำได้ไหม มีความรู้สึกที่สบายๆ โล่ง มีความสุข อยากจะกดสีหรือจิ้มสีลงตรงไหนได้ก็ได้ ไม่มีกฎ ไม่มีเกณฑ์ ไม่มีระเบียบแบบแผน ไม่มีการบังคับ แต่ผลงานที่ออกมาสวยงามเป็นที่ถูกใจและพอใจเป็นอย่างมาก และมีความสุข และคิดว่าจะนำวิธีการนี้ไปประยุกต์ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอน

นางสาวกรรณิการ์ อุดถา
การไปแคมป์ครั้งนี้มีความหมาย และควรค่าแก่การจดจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะกิจกรรมทุกกิจกรรมเราร่วมกันทำด้วยความตั้งใจ โดยเฉพาะ “ศิลปะบำบัด”ของ อ.จิราวัฒน์ ไม่เคยวาดรูปครั้งไหนแล้วรู้บันเทิงอะไรขนาดนี้เลยค่ะ และขอขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์ที่สร้างสรรค์กิจกรรมและบรรยากาศดีๆแบบนี้ให้แก่พวกเรา ซึ่งเราทุกคนต่างตอบได้เป็นเสียงเดียวกันว่าเราทุกคนประทับใจ...

นางขนิษฐา อุมาลี
ประทับใจมาก กิจกรรมวาดภาพ เป็นกิจกรรมที่เราชอบมาก เพราะในการที่เราทำอะไรก็ได้ตามแต่ใจจะปรารถนานั้น ทำให้มีความสุขมากเลย ประสบการณ์ที่ได้รับในครั้งนี้ทำให้รู้สึกว่าไม่เคยได้รับที่ไหนมาก่อนเพราะทุกครั้งที่เข้าร่วมกิจกรรมเราต้องคอยควบคุมดูแลนักเรียน ไม่เคยได้เป็นนักเรียนมานานกว่า ยี่สิบปีแว้ว อิอิ เลยทำให้รู้สึกเป็นเด็กอีกครั้งด้วยนะคงประมาณ สิบหกอีกครั้งอ่ะ สบายใจมากด้วย บรรยากาศก็ดี ไม่ต้องเดินทางไกลเกินไป และแถมยังมีสิ่งแวดล้อมที่สวยงามมากโดยเฉพาะพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า เราจะเก็บไว้ในความทรงจำจนกว่าชีวิตจะหาไม่

นางสาวจิตรินทร์ แก้วเหลี่ยม
ประสบการณ์ล้ำค่าที่หาไม่ได้ในห้องเรียน เราเรียนรู้ศิลปะบนปลายนิ้วมือพร้อมกับเสียงเพลงที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศอันแสนจะอบอุ่นรอบๆกองไฟ ฉันได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆจากผองเพื่อน และอาจารย์รุจโรจน์มากมายเพื่อปรับใช้วันเวลาข้างหน้า ประทับใจกิจกรรมนี้ ที่ทำให้เราเรียนรู้กันด้วยใจ ผูกพันกัน รู้จักการให้และรักกันมากขึ้น สวนกระแสโลกเทคโนโลยีในปัจจุบันที่จะหามิตรภาพได้ยากขึ้นทุกที

นายชาญณรงค์ บุญเรือง
ดีใจ และภูมิใจกับการไปเที่ยวครั้งนี้ เพราะเราได้รับประสบการณ์ที่ดีมากๆไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง ร่วมกิจกรรม วาดรูป ฟังเพลง และได้สัมผัสกับบรรยากาศที่เย็นๆ ริมเขื่อน ในส่วนกิจกรรม AAR สนุกมากๆ ขำๆ จนสุดท้ายๆ ซึ้งใจคร๊าบ.....

นายไชยยันต์ ช้างทอง
สนุก ได้ทำงานศิลปะในรูปแบบใหม่ทำให้เกิดความเพลิดเพลิน สนุกสนาน ได้ทำงานศิลปะแบบไร้กฏเกณฑ์ ไม่ต้องมีหัวข้อ ไม่ต้องมีขอบเขตอยากทำอะไรก็ทำ เหนือกว่าผลงานที่มองเห็นก็คือได้มีปฏิสัมพันธ์กับคนในสถานที่ที่เปลี่ยนไปในสถานการณ์ที่ต่างกันจออกไป ได้เรียนรู้ ปฏิกริยาของคนรอบตัวเราว่าเขาเป็นอย่างไร สรุปใน การออกค่ายครั้งนี้ผมได้เรียนรู้ตัวเองเรียนรู้คนอื่นๆที่เรียนด้วยกันทำให้รู้จักกันมากขึ้น

นางสาวธนกมล บัวแย้ม
แค่รู้ว่า อ.รุจโรจน์จะพาออกไปเรียนนอกห้องเรียนก็ดีใจแล้วค่ะ เพราะอะไรที่ได้ออกไปอยู่นอกห้องสี่เหลี่ยมได้จะเริดมากๆ ก็นับวันรอว่าเมื่อไหร่จะได้ไปซะทีและแล้วก็มาถึงถึงแม้ถนนจะโคตรลำบากไปนิดแต่ก็คุ้ม เพราะสนุกมาก และสำหรับกิจกรรมที่อาจารย์เตรียมไว้ให้ก็ชอบมากๆ เพราะสามารถทำให้มีสามาธิได้อย่างไม่รู้ตัว ธรรมชาติก็สวย สรุปว่างานนี้ “ลั่นลา” มากๆ

นางประภาพรรณ ผมเพ็ชร
รู้สึกประทับใจ ได้ความรู้ และประสบการณ์จากการวาดภาพตามเพลง ด้วยการใช้นิ้วมือแทนพู่กัน รู้สึกว่าได้ปลดปล่อยเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจหลาย ๆ เรื่องไปกับเสียงเพลงท่ามกลางบรรยายกาศที่เย็นสบายกับเพื่อนพี่ ๆ น้อง ๆ ชาวเทคโน 10 พร้อมกับได้ใช้นิ้วมือจุ่มสีแล้วทำให้เกิดเป็นภาพที่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นภาพอะไร แต่ดูแล้วก็สวยตามสไตล์ของเรา ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่เราได้มาทำกิจกรรมที่เราไม่ได้คาดคิดมาก่อนว่าแค่นิ้วมือก็ทำให้เกิดภาพได้เหมือนกัน และที่ประทับใจอีกอย่างหนึ่งคือ ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงาม และจะขอเก็บเอาภาพ ประสบการณ์และความรู้สึกที่ดีครั้งนี้ไว้ในความทรงจำตลอดไปจ๊ะว่า"ครั้งหนึ่งในชีวิต"

นายพิทยา อุมาลี
บรรยากาศ ที่อบอวนไปด้วยกลิ่นอายของธรรมชาติ ทำให้มีความสุข มีอิสระ ในการทำงานไม่ต้องคอยระวังว่างานที่ทำไปนั้นจะไม่ถูกต้อง ทำได้ตามใจชอบ รู้สึกปลดปล่อย ตั้งแต่มาเรียนมามีแต่เรื่องเครียด ๆ ด้วยเหตุอายุมากแว้วมัง อีกอย่างสมองต้องได้คิดในหลายเรื่อง ไม่ใช่เรื่องเรียนเรื่องเดียว ไหนจะงาน ไหนจะครอบครัว เลยทำให้คิดว่า เราคงทำอะไรได้ไม่ดีเท่าเด็ก ๆ แต่เมื่อก้าวเข้ามาแล้วก็ต้องสู้ต่อไปจนกว่าจะถึงที่สุด ขอบอกว่ากิจกรรมนี้ชอบมากและมีความสุขที่สุด

นางสาวระพีพัฒน์ เพชรพิจิตร
รู้สึกดีใจมากที่ได้มีการจัดแคมป์รอบกองไฟ ทีแรกไม่คิดว่าจะวาดรูปกลางคืน พอไดเลองทำแล้วรู้สึกว่าประทับใจมากเพราะไม่เคยทำมาก่อน เข้ากับบรรยากาศมากในตอนนั้นมากๆ ถ้าเป็นไปได้อยากให้มีอีกนะ ...จุ๊บ...

นางสาวรัตนา พูลยอด
มีเรื่องราวต่างๆมากมายเกิดขึ้น ณ ค่ายแห่งนี้ มีทั้งเสียงหัวเราะและเสียงร้องไห้ แต่เบื้องหลังคราบน้ำตาก็เต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน มิตรภาพที่เกิดขึ้น เราจะจดจำไปอีกนาน ประทับใจค่ะ

นายวันชัย บุญตาปวน
แสงพระอาทิตย์รุ่งอรุณยามเช้า... อากาศหนาวเย็นสบาย... กลิ่นอบอวลของธรรมชาติที่แต่งแต้มสีสัน..ท่ามกลางบรรยากาศแมกไม้และภูเขาขนาดย่อม... ได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์สดชื่น... ช่างเป็นความสุขที่เกินกว่าคำบรรยาย เสมือนหนึ่งกับงานศิลปะที่ถูกวาดไว้..บนผืนฟ้า... ยากที่จะลบเลือน

นายศราวุฒิ ถ้วนถี่
มีความรุ้สึกดีกับการอยู่ค่าย 1 คืน อยากให้มีอย่างนี้อีก เพราะผมไม่เคยวาดรูปในสถานที่ ที่เป็นธรรมชาติ และทุกคนยังได้ทำกิจกรรมด้วยกันทำให้ความรู้รักกันมากขึ้น ชอบตอนให้พูกความรุ้สึกทำให้รู้ว่าทุกคนคิดยังไงกับเพื่อนทุกคน

นางสาวศศิวิมล มาอินทร์
ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้ออกมาเรียนข้างนอกห้องก็ดีใจมาก เพราะรู้ว่าที่อุทยานแก่งเจ็ดแควสวย เลยทำให้อยากมา เมื่อมาถึงทางเข้าอุทยาน ทางเข้าจะลำบากบ้างแต่เมื่อมาถึงก็รู้สึกชื่นใจเพราะสวยบรรยากาศดีมาก

นางศิริลักษณ์ เสน่หา
ความรู้สึกในการเข้าค่าย "เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ดีใจที่ได้รวมกลุ่มทำกิจกรรมต่างๆไม่ว่า วาดรูป เล่นเกม(ชอบมาก) ร้องเพลง และการแสดงรวมพลังความคิดเพื่อแสดงความรู้สึกของเพื่อน(ดีมากๆ) เพราะได้เห็นรอยยิ้มของทุกๆคน ทั้งที่ทุกคนมีเรื่องทุกข์อยู่ในใจทั้งนั้น ไม่ใช้แค่ตัวเราเพียงคนเดียว และหวังว่าพวกเรา(ทั้งห้องนะจ๊ะ)จะได้ทำกิจกรรมแบบนี้อีกต่อไป(ตลอดทั้งคืนจะได้มีปฏิสัมพันธ์กันมากๆ) รักพวกเราทุกคน(ทั้งห้อง)

นายสุพจน์ แก้วอ่อน
รู้สึกดีใจมากครับที่จะได้ไปทำกิจกรรมนอกสถานที่แบบนี้ ประทับใจท่านอาจารย์ทุกท่านที่ให้ความเป็นกันเองกับพวกเราทุกคน ประทับใจพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคน แม้ว่าบางอย่างเรายังขาดการเตรียมตัวบ้างแต่ทุกคนก็ช่วยกันอย่างเต็มที่ ประทับใจสถานที่ สวยงาม บรรยากาศดีมากๆ สุดท้ายอยากบอกว่าขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์ครับที่มีกิจกรรมดีๆแบบนี้ให้พวกเราเทคโนฯรุ่น10 รักกัน และสามัคคีกันครับปม...

นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยกุล
“แก่งเจ็ดแควสวยงามมากทีต้นไม้สูงเยอะมาก ทให้บรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย ยามเช้ายังได้ชมความสวยงามของดวงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นบริเวณสันเขื่อนยามเย็นอากาศเย็นสบายไม่หนาวมาก ได้นั่งรอบกองไฟ ทำให้บรรยากาศในบริเวณอุทยานอบอุ่น”นี่คือความประทับใจของฉันที่จะไม่มีวันลืม

นางสาวอัจฉรียา นวลกลาง
บรรยากาศการเรียนรู้ที่ดี คืออยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม และผู้เรียนมีความรู้สึกผ่อนคลาย จึงจะทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ได้ตามวัตถุประสงค์ การมาละลายพฤติกรรมที่เขื่อนแควน้อย ทำให้เกิดสัมพันธภาพระหว่างเพื่อนร่วมสาขาที่เน้นเฟ้นขึ้น มีความรู้สึกใหม่เกิดขึ้นหลากหลายกิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้เกิดความคิดในเชิงสร้างสรรค์แล้ว ยังทำให้เกิดความเข้าใจในสาขาที่เรียนได้ลึกซึ่งขึ้นด้วย

นางอุทัยวรรณ สิงห์นนท์
รู้สึกสนุกตั้งแต่อาจารย์บอกจะพาไปเที่ยวเขื่อน จะได้ผ่อนคลายความตีงเครียดจากการเรียนและงานในหน้าที่ เดินทางแบบสบาย ๆ เมื่อถึงทางแยกเข้าเขื่อนถนนเป็นดินลูกรังฝุ่นตลบโชคดีว่าวันนี้ขับปิกอัพเลยแซงเพื่อน ๆ ได้มันส์มากเลยค่ะ ถึงที่พักเลือกทำเลกางเต้นท์ กลางคืนได้วาดรูปใต้แสงไฟ มีสมาธิในการแต่งแต้มสีสัน รูปที่ออกมาสวยที่สุดในชีวิต ตื่นตีห้าไปถ่ายรูปพระอาทิตย์ขึ้นกับอาจารย์แอ็ดและเพื่อน ๆ ประทับใจมากอยากจะมาอีกค่ะ

*********************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น